Thỏa Thuận Ly Hôn 2023

200,000 5,500,000 

Contracts-vn dự thảo thỏa thuận ly hôn, thỏa thuận tài sản chung vợ chồng bao gồm thỏa thuận tài sản trước hôn nhân, thỏa thuận chia tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân

Choose An Option...
Dự thảo tài liệu
Chỉ mua mẫu văn bản
Mã: N/A Danh mục:

Mô tả

Tác giả: Contracts-vn
Cập nhật: 28.04.2022
Số trang: 06
Ghi chú: Theo tài liệu
Định dạng: MS Word

Thỏa Thuận Ly Hôn Là Gì ? 

Thỏa thuận ly hôn (còn gọi là thoả thuận thuận tình ly hôn) là văn bản thể hiện quan điểm của các bên để giải quyết vụ việc ly hôn trên tinh thần thỏa thuận tự nguyện. Thỏa thuận ly hôn giúp cho việc ly hôn diễn ra suông sẽ, dễ dàng hơn trong quá trình thực hiện thủ tục pháp lý, giải quyết vụ việc ly hôn theo quy định. 

Thoả thuận ly hôn phải được sự công nhận bởi cơ quan toà án theo quyết định tố tụng giải quyết vụ án trước khi được thực thi trên thực tế.

Một Số Lợi Ích Của Việc Xây Dựng Thỏa Thuận Ly Hôn

(i) Giúp các bên chủ động về ý chí, thể hiện sự nhất quán, tôn trọng, ôn hòa để giải quyết vụ việc, tránh gây ra tranh chấp, căng thẳng không đáng có, giữ gìn các mối quan hệ …

(ii) Giúp giải quyết nhanh thủ tục ly hôn. Cơ quan tòa án xem xét thỏa thuận ly hôn và ban hành quyết định công nhận sự thỏa thuận của các bên. 

thoa-thuan-ly-hon
Ảnh minh họa. Thỏa thuận ly hôn

(iii) Làm cơ sở pháp lý ghi nhận một cách chính xác ý chí của các bên và giúp thẩm phán nắm bắt rõ ràng về mặt nội dung, ngôn ngữ thể hiện. 

Thỏa thuận ly hôn nên được lập bằng văn bản để đảm bảo sự thống nhất xung quanh yêu cầu giải quyết vụ việc ly hôn. Thỏa thuận được đệ trình cho cơ quan tòa án vào thời điểm giải quyết vụ việc ly hôn và có hai hình thức thể hiện: 

(i) Ghi trực tiếp nội dung thỏa thuận trong đơn ly hôn hoặc

(ii) Các bên cung cấp một văn kiện độc lập về các thỏa thuận của các bên để giải quyết vụ việc ly hôn, được đệ trình cho cơ quan tòa án cùng thời điểm nộp hồ sơ ly hôn hoặc nộp trong quá trình giải quyết vụ việc ly hôn. 

Hiệu Lực Của Thoả Thuận Ly Hôn

Hiệu lực của thoả thuận ly hôn tuỳ thuộc vào thủ tục yêu cầu công nhận thoả thuận thuận tình ly hôn được vợ chồng đệ trình cho cơ quan toà án và được toà án xem xét giải quyết.

Bước lập thoả thuận là chỉ là hình thành văn kiện để thống nhất ý chí của các bên, chưa ràng buộc về pháp lý, và hai bên không tự hành xử theo nội dung văn kiện như một thoả thuận dân sự truyền thống. 

Các Nội Dung Cần Thiết Đạt Được Trong Thỏa Thuận Ly Hôn

(i) Tuyên bố chấm dứt quan hệ hôn nhân một cách tự nguyện không bị ép buộc hay ràng buộc liên quan đến bất kỳ điều gì có thể chi phối đến quyết định ly hôn. 

(ii) Thỏa thuận giải quyết tài sản chung và nghĩa vụ tài sản chung 

(iii) Thỏa thuận việc nuôi con, trách nhiệm cấp dưỡng, chăm sóc, viếng thăm 

(iv) Các nội dung khác 

Các nội dung của thỏa thuận phải dựa trên ý chí thật của các bên và phù hợp với quy định của pháp luật về điều kiện thực hiện, đảm bảo quyền lợi cho các đối tượng liên quan trong vụ việc ly hôn, không trốn tránh, ngầm che giấu những vấn đề khác.

[ Xem Thêm Thủ Tục Ly Hôn ]


Từ khóa: thoả thuận ly hôn, thuận tình ly hôn, thủ tục ly hôn

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Chỉ những khách hàng đã đăng nhập và mua sản phẩm này mới có thể đưa ra đánh giá.

Đăng ký

Kiểm tra hợp đồng giúp gia tăng các giá trị giao dịch, ngăn ngừa, hạn chế rủi ro pháp lý. Dịch vụ do luật sư có kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại thực hiện, hỗ trợ nhanh chóng, nhiều tiện ích

Tìm Hiểu Thêm Dịch Vụ arrow

Sản Phẩm Quan Tâm Nhiều

0359434610